Posts

Showing posts from May, 2017

Farmer Meeting จัดอย่างไรให้โดนใจ

เริ่มต้นกันที่การจัดประชุมเกษตรกร ทุกวันนี้ดีมอนจัดประชุมกันแบบไหน อย่างไร อารัมภบท บอกเล่าประวัติความเป็นมา ความยิ่งใหญ่อลังการของบริษัท ประวัติผู้ก่อตั้งกิจการ นำภาพสินค้าที่มีเป็นร้อยรายการ ขึ้นปิ้งบนสไลด์ ฉายภาพ อธิบายคุณสมบัติ วิธีการใช้ ยืนเล่าทีละตัวนับเป็นชั่วโมง ตั้งแต่ละครเย็นเริ่มฉายจนจบละครหลังข่าว เสนอรายการพิเศษสินค้าที่เจ้านายอยากให้ขาย คาดว่าน่าจะเพราะสต็อกบวม หรือแพ็คมาเกิน แต่ที่แน่ๆ บริษัทมีรายการสินค้าเยอะเกินไป ดีมอนตัวน้อยๆ เลยต้องมายืนท่องอาขยาน รายการสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าฟัง มัวแต่ยืนอ่านเนื้อหาบนหน้าจอสไลด์ ให้เกษตรกรฟัง หันกลับมา ไม่นั่งหลับ ก็กลับบ้านกันหมดแล้ว หมดมุขก็เล่นเกมแจกของรางวัล ของแจกหมดก็เลิก แล้วหอบอุปกรณ์กลับที่พัก ภูมิใจจังวันนี้หลับแค่สองราย ปกติหลับทั้งห้องประชุม ดีนะ วันนี้มาแค่ห้าคน จบงานไปอีกวัน ยัดเยียดเกษตรกรเกินไปหรือเปล่า เกษตรกรได้ประโยชน์อะไรหรือเปล่า เราเหนื่อยเกินไปหรือเปล่า ตอนขับรถกลับ ลองสรุปในใจดูสิว่า ถ้านัดอีก เกษตรกรจะมาไหม และที่สำคัญ เราอยากจะจัดอีกไหม ห๋าววววววววววว ... เหนื่อยจัง ง

ภารกิจดีมอน

เป็นดีมอน จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก คำว่าดีมอนมาจาก demonstration officer แปลว่า เจ้าหน้าที่สาธิตสินค้า ซึ่งก็หมายถึง เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการขายนั่นแหละ อย่าไปแปลตรงตัวเชียวนะ เพราะ Daemon แปลว่า ปีศาจ ถึงจะเป็นชนิดกึ่งเทพกึ่งมนุษย์ก็เหอะ หน้าที่ในภาคสนามหลักๆ ของดีมอน ก็คือ จัดประชุม (เกษตรกร) ตอกป้าย (แนะนำสินค้า) ทำแปลง (สาธิตสินค้า) แห่สปอต (โฆษณา ประชาสัมพันธ์) เซลล์ที่ขายสินค้าเก่งๆ ชั่วโมงบินสูงๆ ตรวจสอบประวัติการทำงานกันดู สมัยเป็นดีมอน ก็เป็นดีมอนที่เก่ง พี่ๆ เขาทำได้อย่างไร อธิบายได้ด้วยกฎ 80/ 20 ของพาเรโต ลูกค้ารายหลักๆ ที่ดีมอนต้องพบเจอ ส่วนใหญ่ก็เป็นเกษตรกร ตัวแทนค้าผลผลิต นับจำนวนเป็นร้อยเป็นพันคนในแต่ละปี มีปริมาณการซื้อสินค้าต่อรายไม่มาก เมื่อเปรียบเทียบกับตัวแทนจำหน่าย ที่กระจายอยู่ในพื้นที่การขาย มีจำนวนไม่มาก แต่เซลล์จะขายได้ต่อรายเป็นปริมาณที่มากกว่า ดีมอนเป็นส่วนที่สำคั๊ญสำคัญ สินค้าจะเดินในตลาดอย่างไหลลื่นหรือฝืดเคือง ตัวแทนจำหน่ายจะรับเข้าสินค้าชุดใหม่ การทำงานของดีมอนจะเป็นตัวกำหนด ขายได้ไม่ได้ก็ไอ้พวกนี้นี่แหละ ตัวการ ห

จดบันทึก เพิ่มขีดความสามารถในการวิเคราะห์

การจดบันทึกจะทำสืบเนื่องไปกับการเก็บข้อมูล ในการสอบถาม     พูดคุยกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในธุรกิจระดับต่างๆ อาทิ ร้านค้า   เกษตรกร   คนกลาง ผู้รวบรวม เกี๊ยว ตามรายการสำรวจที่ได้วางเอาไว้ตั้งแต่ต้น สิ่งที่ได้คือข้อมูลประวัติที่สำคัญของคู่ค้า เหตุการณ์ปัจจุบัน ความเปลี่ยนแปลง ความเคลื่อนไหวของผู้เล่นในตลาด ข้อคิดเห็น ความต้องการของคู่ค้า สิ่งที่ได้จากการสอบถามพูดคุย มีทั้งข้อคิดเห็น   และข้อเท็จจริง ที่จะนำมาประมวลเป็นรายงาน และฐานข้อมูลเพื่อใช้ในการ ตัดสินใจทางการตลาด เพื่อวางเป็นกลยุทธ์ ในการดำเนินการ การจดบันทึกจึงเป็นเครื่องมือสำคัญ ของภารกิจทางการตลาดที่ท้าทายนี้ สิ่งที่ได้จากการจดบันทึก คือ รายละเอียดปลีกย่อยที่ครบถ้วน มากกว่าการจดจำเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะขาดข้อมูลในเชิงลึก เพื่อการวางกลยุทธ์ ถึงระดับหน่วยย่อย ทุกหน่วยในตลาด ในขณะที่การสนทนาเชิงวิเคราะห์ ที่ไม่ได้ใช้การจดบันทึกเก็บข้อมูล คือการแลกเปลี่ยนต่อยอดความคิด โดยใช้ข้อมูลที่มี แลกเปลี่ยนข้อมูลที่ต้องการ เพื่อฉายให้เห็นสถานการณ์ในภาพรวม แล้วจึงสร้างบทวิเคราะห์ภาพรวมของตลาด จากความเข้าใจของผู้

ออกแบบเส้นทาง วางแผนทำงาน เบิกบานตลอดเดือน

การออกแบบเส้นทางการทำงาน ช่วยลดระยะเวลาการทำงานในแต่ละเดือนลงได้ โดยมีลักษณะการทำงานเป็น    route priority อาจจะใช้เวลาทำงาน 1 วันจนถึง 1 สัปดาห์ แล้วจบงานเป็นรายเส้นทาง จะเริ่มต้นที่เส้นทางไหน ให้ดูที่ความเร่งด่วน วางจุดศูนย์กลางของพื้นที่ทำงาน ในที่นี้คืออำเภอหรือจังหวัดที่ใช้เป็นเบส กำหนดเป็นจุดเริ่มต้นของการลากเส้นเชื่อมต่อ แยกลูกค้าแต่ละเส้นทางออกเป็นกลุ่มย่อย ร้านค้าตัวแทน ร้านค้าช่วง เกษตรกร นายหน้าคนกลาง ผู้รวบรวมผลผลิต ระบุตำแหน่ง ที่ตั้งเสมือนของลูกค้า เพื่อลำดับความสำคัญ ก่อน - หลัง แต่ละเดือนเส้นทางการเปิดทริปจึงไม่เหมือนกัน เข้าและจบงานให้เร็ว วางแผนก่อนเข้าหน้างาน กำหนดวันเวลานัดหมายเข้าพบลูกค้าผู้มุ่งหวัง หัวข้อเรื่องที่จะเข้าพบ กิจกรรมที่จะทำในพื้นที่ สิ่งที่ได้คือลดทรัพยากร ต้นทุน เวลา อารมณ์ ทำงานตามเป้าหมายเสร็จได้ในเวลาที่กำหนด ติดตามงานต่อเนื่องได้ง่ายด้วยเครื่องมือสื่อสาร มีเวลาไปทำงานอื่นที่เป็นประโยชน์ ทั้งกับองค์กรและต่อตนเอง การวางแผนเส้นทางการทำงาน ในเชิงกลยุทธ์คือการกำหนดพื้นที่การรบ การวางจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ เพื่อเข้าตี กำล

ขับขี่ล้อเลื่อน ขับเคลื่อนชีวิต

ขับรถเก่ง ' ต่างกับ ' ขับรถเป็น ' พี่ๆ ที่ขับรถเก่ง ตายไม่เหลือแล้ว เทพถึงขนาดเป็นเจ้าเฝ้าถนนกันเลย ขึ้นนั่งหลังพวงมาลัย สิ่งที่ต้องนำติดตัวมาด้วยคือ ' สติ ' คำนึงถึง ' ความปลอดภัย ' ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทรถ ปรับอุปกรณ์และสิ่งแวดล้อมทุกอย่างให้เข้าที่ ตรวจสอบระบบการทำงานของรถผ่านหน้าจอ คาดเข็มขัดนิรภัย สวมแว่นกันแดด ใส่หูฟัง แล้วจึงสตาร์ทรถ เมื่อรถเคลื่อนตัว วัตถุภายในรถต้องไม่เคลื่อนที่ ออกตัวด้วยความนิ่มนวล วางแผนเส้นทางการเดินรถก่อนออกเดินทาง คำนวณระยะเวลาเดินทางไปยังจุดหมาย ขับขี่ด้วยความเร็วที่เหมาะสม ไม่เร่งรีบ เพื่อความราบรื่น ประหยัด ปลอดภัย หากมีผู้ร่วมเดินทาง ให้คำนึงถึงความรู้สึก ของผู้ร่วมเดินทาง จะได้ไม่เกิดอารมณ์ต่อกัน ไม่คิดก่นด่าผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน นึกเห็นใจที่เขาไม่ได้วางแผนการเดินทาง เป็นอย่างดีมาเช่นเรา ใช้ไฟสัญญาณอย่างถูกต้องในที่คับขัน เรียนรู้กฎจราจรแล้วใช้อย่างเคร่งครัด ท้องถนนสาธารณะไม่ใช่สนามแข่งรถ นึกถึงหน้าคนที่รออยู่ที่บ้านแล้วผ่อนคันเร่ง จะได้ไม่ต้องเป็นเจ้าเฝ้าถนน ให้คนที่บ้านมาเชิญกลับ นำรถเข้าศูน

สร้างภูมิคุ้มกันให้กับพืชและคน ลดความยากจนซ้ำซาก

แนวคิดการจัดการศัตรูพืชแนวใหม่ คือการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับพืช พืชจะสามารถป้องกันตัวเอง จากการเข้าทำลายของ ศัตรูพืชที่ระบาดได้ ใช้สารป้องกันกำจัดที่มี efficacy สูง สลับกับสารป้องกันกำจัดมาตรฐาน เพื่อลดต้นทุนการจัดการศัตรูพืช เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม สารออกฤทธิ์ใหม่ในปัจจุบัน จะถูกออกแบบมาให้ฉีดพ่นน้อยครั้ง ในระยะการเจริญเติบโตที่เหมาะสมของพืช โดยทั่วไปมักจะแนะนำให้ฉีดพ่น ในระยะเจริญเติบโตทางลำต้น หรือระยะที่พืชกำลังตั้งตัวในแปลงปลูก และอีกครั้งในระยะก่อนให้ผลผลิต ซึ่งเป็นระยะวิกฤติของการเข้าทำลาย ของศัตรูพืชทุกชนิด เพียง 2 ครั้งตลอดอายุการเก็บเกี่ยว เพื่อป้องกันการเข้าทำลาย หรือลดความรุนแรงของการเข้าทำลาย ของศัตรูพืชทุกชนิด เลือกใช้สารป้องกันกำจัดมาตรฐาน ต่างหมวด MOA สลับกับสาร efficacy สูง เพื่อลดการดื้อต่อสารป้องกันกำจัด คำนวณปริมาณการใช้ให้เพียงพอ ต่อฤดูกาลผลิตเดียว เพื่อลดต้นทุน การเก็บรักษาวัสดุอุปกรณ์ สร้างรายได้จากการ      " ลดต้นทุน" ควบคุมได้ง่ายกว่าการ "เพิ่มราคา" หน้าแรก สารบัญเนื้อหา

ชีวิตหลังพวงมาลัย

นักเดินทางอย่างเราๆ นักเกษตร ใช้ชีวิตไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา 7 ใน 10 ส่วนของเวลา เราใช้ชีวิตอยู่บนรถ เมื่อรถเคลื่อนตัว อวัยวะทุกส่วนถูกแช่แข็งให้อยู่กับที่ ยกเว้นปาก ยังทำงานได้ตามปกติ เสียบสมอลทอล์คก่อนออกรถ เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน ลูกค้าโทรมา ก็รับสายได้เลย พูดคุยสั้นๆ ได้ใจความ ถ้าจะคุยยาวก็จอดรถ จากงานวิจัย จะพูดโทรศัพท์แบบแนบหู หรือเสียบเครื่องช่วยฟัง ทั้งชนิดสายหรือไร้สาย ก็เสียสมาธิพอกัน บริหารจัดการให้ดี ในเมื่ออาชีพอย่างเราๆ การขับรถและการใช้โทรศัพท์ เป็นสองสิ่งที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ของเราไป ในแต่ละวัน อยู่กับครอบครัวในเวลานี้ได้ครับ ใช้เวลาสั้นๆ คุยกับพ่อแม่ ญาติพี่น้อง สอบถามสารทุกข์สุขดิบภรรยา พูดคุยกับลูกน้อย คุยกับเพื่อนเลิฟ นัดหมายลูกค้า ตัวอยู่ไกล ใจไม่ห่างเหิน พูดคุยกับตัวเอง กระตุ้นไฟในการทำงาน ซ้อมบทพูดกับลูกค้า ทบทวนเนื้อหาที่จะคุยงาน ซักซ้อมสคริปท์ประชุมเกษตรกร หรือจะแหกปากร้องเพลง ซ้อมลูกคอเอาไว้ออกงานก็ไม่เลว ทำอะไรก็ได้ที่ใช้แต่ปากกับสมอง หลายท่านก็ปิ๊งไอเดียดีๆ ระหว่างที่นั่งหลังพวงมาลัย แนะนำให้มีสมุดโน้ตไว้ข้างตัว ค

ข้อมูลตลาดสำคัญอย่างไร

ข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจ การเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนาม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการทำงาน บุคลากรที่มีความสำคัญในลำดับแรก ของห่วงโซ่ธุรกิจจึงได้แก่ ดีมอนและนักพัฒนาธุรกิจ & ตลาด เหล่านี้เป็นผู้ทำหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลตลาด สำรวจความต้องการของลูกค้าเป้าหมาย เริ่มต้นจากอรรถประโยชน์ที่ต้องการ ลักษณะและคุณสมบัติที่ชื่นชอบ เพื่อนำมาแปรผลเป็นสินค้าที่ตรงใจ นำส่งฝ่ายบริหารเพื่อการประมวลผล กำหนดเป็น STP ของสินค้าและบริษัท แปรขบวนเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อการขับเคลื่อนกิจกรรมนำไปสู่การขาย สิ่งที่ต้องรู้ ได้แก่ ขนาดของตลาดในแต่ละส่วน แบ่งเป็นพื้นที่ ชนิดพืช ปัญหาศัตรูพืชที่พบ สินค้าคู่แข่งขันและกิจกรรมในตลาด สถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน สำคัญมาก ต้องรู้ข้อมูลสินค้าของเราที่จำหน่าย รู้จักคู่แข่ง แต่ไม่รู้จักตัวเองจะมีประโยชน์อะไร " รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง" ซุนวูพร่ำบอกเรามาเป็นพันปี นักสำรวจข้อมูลตลาดเลือกใช้ SWOT จะสามารถจัดทำรายงานการวิเคราะห์ ออกมาได้อย่างน่าสนใจมากที่สุด เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริหารมากที่สุด เพราะกระชับ     เ

นักเกษตรต้องหมั่นพัฒนาตน

คนทำงานต้องหมั่นพัฒนาตนเอง ทั้งด้านทักษะ ความรู้ ประสบการณ์ สิ่งเหล่านี้สร้างได้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อเป็นสิ่งรับประกันว่าจะยังคงมีงานทำอยู่ หากอยากจะก้าวหน้า เหล่านี้ยังไม่เพียงพอ คนทำงานจะต้องสร้าง "ความไว้วางใจ" ให้เกิดขึ้นในใจของหัวหน้างานด้วย เครื่องมือที่ใช้คือ    " ความซื่อสัตย์" ด้วยความเสมอต้น เสมอปลาย รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา หากเราต้องการสิ่งใดจากใคร ก็ปฏิบัติต่อเขาในสิ่งเหล่านั้นก่อน หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน คือลูกค้าที่เราต้องใส่ใจ เข้ากับหัวหน้างานให้ได้ ช่วยหัวหน้าทำงาน ให้ข้อคิดเห็นได้ แต่อย่าฉลาด จนเกินงาม ทำงานดี ไม่ได้หมายความว่าจะก้าวหน้า ถ้าจะดี ก็ต้องดีให้หัวหน้างานเห็น ถ้าหัวหน้างานไม่เห็นว่าดี เก่งแค่ไหนก็ไม่ได้ดี นั่นเรายังไม่ได้รับ " ความไว้วางใจ" อย่างที่สมควร จะก้าวหน้า อย่าเกี่ยงงาน ต้องรับงานเพิ่มได้   ไม่ลังเล เพื่อแบ่งเบาภาระหัวหน้างาน อย่าคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ทำงานหนักต้องได้รับผลตอบแทน เรียกร้องรายได้เพิ่มจากหัวหน้างานได้ แต่อย่าร้องขอการเลื่อนตำแหน่ง ไม่มีประโยชน์ กลับเป

วิถีของนักเกษตรวิชาชีพ

การทำงานในธุรกิจเกษตร เป็นงานที่ต้องใช้องค์ความรู้ ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใดก็ตาม นักเกษตร เกษตรกร เจ้าของธุรกิจ ต้องรอบรู้ธุรกิจ กระบวนการ สินค้า ตลาด นี่เรากำลังพูดถึงสิ่งเรียกว่า "วิชาชีพ" แค่กระบวนการอย่างเดียว เรียนกันได้ 4 - 10 ปี นี่คือความรู้ในเรื่องทั่วไปของการเกษตร สินค้า ก็ศึกษากันอีกเป็น 10 ปี จึงแตกฉาน ถ้าเอาแค่รู้จัก พูดคุยสนทนาได้ อาจจะ 1 - 2 ปี ธุรกิจและตลาด ศึกษากันได้ทั้งชีวิต เพราะมีปัจจัยที่เป็นพลวัต ไม่แน่นอน เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอยู่มากมาย ไม่ได้บอกว่างานนี้มันยากเสียจนกระทั่ง คนที่ยังอยู่ในธุรกิจนี้มานานจะเป็นเทพ หรือตำนานเพื่อชีวิตที่ยังมีลมหายใจ แค่อยากจะบอกว่า อยู่กันมานานขนาดนี้ ถ้าไม่เพราะว่าไม่มีทางไป ก็เป็นเพราะสนุกกับงานจนลืมที่จะเปลี่ยนแปลง ไหนๆ ก็ยังไม่รู้จะไปไหน ยังสนุกกับงานที่รักนี้อยู่ แนะนำให้มองหาปัญหาใหม่ๆ แล้วพุ่งชน ทำงานที่มันซ้ำซาก จำเจก็น่าเบื่อน่ะสิ ตั้งเป้าหมายและโจทย์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต วันละปัญหาก็น่าจะพอ ทำงานส่งตัวเองวันละเรื่อง น่าจะดีกว่ารับไว้หมดเสียทุกงาน แล้วทำส่งตอนสิ้นเดือน 10 - 20 เรื่อง ท

เรียนรู้ สู้งาน ทำงาน ทำเงิน

เรียนรู้การทำงาน ธุรกิจ และชีวิตจากการเป็นเซลส์ จะมีสถาบันการศึกษาไหน ที่จะรับเราเข้าเรียน   ทั้งสอน ให้ความรู้ แจกเงินทุกสิ้นเดือน ถ้าเราชอบการเรียนรู้   หลักสูตร   ' นักขาย ' ถือเป็นหลักสูตรที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว มีสถาบันไหนกัน     จ่ายเงินให้เรามาเรียน ได้ความรู้ด้วย ได้เงินด้วย ... ได้เที่ยวด้วย หลายท่านก็สร้างเนื้อสร้างตัวจากอาชีพนี้ เก็บหอมรอมริบ สะสมเงินออม สร้างสินทรัพย์ สร้างครอบครัว เดินทางท่องเที่ยว ก่อร่างสร้างกิจการ เปิดพอร์ตลงทุน รายได้จะเข้ามาจากหลายทาง ต้องวางแผนการจัดการเงินให้ดี เพราะเงินเป็นสสารที่เคลื่อนที่เร็ว นึกจะมาก็มา     นึกจะไปก็ไป ต้องหาที่พลวัตสูงให้อยู่ จะได้อยู่เห็นกันนานๆ อันนี้เตือนแล้วนะ ก็รู้กันอยู่ อาชีพนี้ ต้องพบคนหลายหลากมากหน้า รวมๆ กัน ก็น่าจะ หลายใจ คนต่างกัน   คิดต่างกัน สิ่งแรกที่ได้คือ ทักษะการปรับตัวเข้าหาผู้อื่น เรียนรู้ผู้อื่น     โดยการเข้าหา ไม่เข้าถ้ำเสือ     รึจะได้ลูกเสือ ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดเมื่อมาเป็นเซลส์ เราจะกล้าพูด กล้าแสดงออกมากขึ้น ปรับอีกนิดหน่อย ก็จะพูดเป็นมากขึ้น พูดน้อยล

สารบัญเนื้อหา

นักเกษตรขั้นเทพ วิถีของนักขาย เซลส์เกษตรจนจน เรียนรู้ สู้งาน ทำงาน ทำเงิน วิถีของนักเกษตรวิชาชีพ เซลส์เกษตรเข้มแข็ง นักเกษตรต้องหมั่นพัฒนาตน ข้อมูลตลาดสำคัญอย่างไร ชีวิตหลังพวงมาลัย ขับขี่ล้อเลื่อน ขับเคลื่อนชีวิต ออกแบบเส้นทาง วางแผนทำงาน เบิกบานตลอดเดือน จดบันทึก เพิ่มขีดความสามารถในการวิเคราะห์ อย่าพลาดโอกาสที่จะได้แสดงฝีมือ ทักษะของนักขาย เซลล์เกษตรตรากตรำ ความซื่อสัตย์เป็นสมบัติของคนดี เหตุผลของการขาย (ไม่) ได้ กิจกรรมภาคสนาม ภารกิจดีมอน Farmer Meeting จัดอย่างไรให้โดนใจ กิจกรรมของดีมอน ... มีได้อีก นำเสนออย่างสร้างสรรค์ มุ่งแก้ปัญหา เข้าจุด ตรงใจ ขบวนการแห่สปอต ตื่นเช้า เข้าแปลง แจงสี่เบี้ย การทำ Storytelling ผ่าน Demo Plot ประโยชน์และการใช้ประโยชน์จากแปลงสาธิต วิสัยทัศน์ของนักแก้ปัญหา ขายสินค้าได้ด้วยการแก้ไขปัญหา นักทำงานมืออาชีพ Focus at the End Free Comfort More Success ลูกจ้างมืออาชีพกับการปรับตัวในภาวะพลวัตของธุรกิจ 6Qs สร้างสรรค์ผลงาน สร้างความเบิกบานให้ชีวิต ภาษาอังกฤษสำคัญอย่างไร