Irrigation Training

อบรมระบบน้ำเพื่อการเกษตรยุคใหม่
... ออกแบบง่ายใช้ได้จริง...
วันอาทิตย์ที่21 กรกฎาคม2562​
อาคารวิทยบริการชั้นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จัดโดย.... สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทยร่วมกับชมรมสื่อเกษตรดิจิทัลและเอสเอ็มอีไทย

ระบบน้ำคือหัวใจของการทำเกษตรคือจุดเริ่มต้นของการทำเกษตรแต่พอพูดถึงการวางระบบน้ำเรากลับเดินไม่เป็นเลยไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงทำยังไงจะเลือกระบบน้ำแบบไหนจะเลือกอุปกรณ์แบบไหนจะวางระบบน้ำยังไงระบบน้ำกลายเป็นเรื่องยากสำหรับชาวสวนตำราคู่มือหลายเล่มที่ออกมาก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์เกษตรกรยังไม่สามารถนำไปใช้ได้จริงในแปลงอ่านตำรามาหลายสิบเล่มก็ยังไม่เข้าใจยังไม่สามารถวางระบบน้ำได้อยู่ดีจึงมีบ่อยครั้งที่เราวางระบบน้ำแล้วเจอปัญหามากมายน้ำไม่ไหลน้ำไหลไม่สม่ำเสมอทั้งแปลงและอีก108 ปัญหาซึ่งมาจากการเลือกใช้ระบบน้ำการเลือกใช้ท่อการเลือกใช้เครื่องสูบน้ำรวมไปถึงการวางผังระบบน้ำที่ไม่ถูกต้อง

สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทยร่วมกับชมรมสื่อเกษตรดิจิทัลและเอสเอ็มอีไทยจึงจัดอบรมน้ำเพื่อการเกษตรยุคใหม่ขึ้นเพื่อให้ระบบน้ำกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวสวนทุกคนที่มาอบรมจะสามารถนำไปเป็นแนวทางและวางระบบน้ำได้ด้วยตัวเองโดยวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญจากสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย
คู่มือระบบน้ำที่จัดทำขึ้นจะเป็นคู่มือระบบน้ำที่สมบูรณ์แบบตอบโจทย์เรื่องของระบบน้ำง่ายต่อการเข้าใจคัดเฉพาะเนื้อหาที่เกษตรกรควรรู้และใช้จริงในแปลงการวางระบบน้ำที่มีสูตรสำเร็จที่จะทำให้คุณวางระบบน้ำได้อย่างไม่ยากประหยัดต้นทุนคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพต่อการใช้งาน

เนื้อหาในการอบรมประกอบด้วย
1.ความต้องการใช้น้ำของพืช
2.การเลือกหัวปล่อยน้ำเช่นน้ำหยดสปริงเกอลร์น้ำพุ่งเจ็ทสเปรย์ฯลฯทำงานและแตกต่างกันอย่างไร
3.การเลือกท่อน้ำให้เหมาะสม
4.การเลือกเครื่องสูบน้ำให้เหมาะสม 
5.การเลือกเครื่องกรองน้ำแบบต่างๆ
6.การวางระบบน้ำในแปลงปลูกพืชอย่างถูกต้องมีตารางแคตตาล็อกเทียบเพื่อให้ง่ายต่อการนำมาใช้มีสูตรสำเร็จที่จะทำให้เราวางระบบน้ำได้ง่ายขึ้น
*****วิทยากรพร้อมให้คำปรึกษาแนะนำหลังการอบรมหากมีปัญหาสามารถสอบถามได้หลังการอบรม****

คู่มือ...ระบบน้ำเพื่อการเกษตรยุคใหม่... ออกแบบง่ายใช้ได้จริง  ความหนา150 หน้าราคาจำหน่าย200 บาท
ค่าใช้จ่ายในอบรม(มีกาแฟมื้ออาหารกลางวันมื้อคู่มือระบบน้ำเล่ม) 1,200 บาท
สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมโอนเงินเข้าบัญชีชมรมสื่อเกษตรดิจิทัลและเอสเอ็มอีไทยฯธนาคารกรุงไทยสาขาปทุมธานีเลขที่บัญชี110-0-48278-4 แจ้งที่เบอร์0897835887 หนึ่ง( nung0897835887) และ0936971456 เป้(poupee199)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อหนึ่งฤทัยแพรสีทองเลขาธิการชมรมโทร.08-9783-5887


Comments

Popular posts from this blog

Enjoy Your Work, Enjoy Your Life

การตลาดวิถีพุทธ

6Qs สร้างสรรค์ผลงาน สร้างความเบิกบานให้ชีวิต