Posts

Showing posts from October, 2021

Priority of Life

  สิ่งสำคัญที่สุดของชีวิต   คือการใช้ชีวิต   ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข   ไม่ยึดติดกับสิ่งใดจนใจไม่เป็นสุข   เรียบง่าย   ไม่ซับซ้อน ทำชีวิตให้ง่าย   ผูกมิตรกับทุกสิ่งบนโลก   ชื่นชมความงามรอบตัว   ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนดีงาม   รบกวนธรรมชาติให้น้อยที่สุด

Work-Life Combination

  " งานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต   ชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของงาน "  การทำงานและการใช้ชีวิตเป็นเรื่องเดียวกัน   ทำงานเพื่อเลี้ยงชีพ   ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพด้วยงานที่สร้างเงิน   งานสร้างเงิน   นำเงินมาสร้างงาน   ทำงานเมื่อมีเงินที่มากพอ   ชีวิตมั่งคั่ง ชีวิตมั่นคง

Multitasker

  โลกการทำงานวันนี้มันเปลี่ยนไป   เชี่ยวชาญเฉพาะทางนั้นยังจำเป็น   แต่ทำงานได้หลายอย่างนั้นมันจำเป็นยิ่งกว่า   ไม่เพียงเฉพาะองค์กรที่ได้ประโยชน์   แต่ตนเองนั้นได้ประโยชน์ยิ่งกว่าจากการผสมผสานองค์ความรู้และความสามารถในการรังสรรผลงานใหม่ๆ   ให้กับโลก   คุณค่าของคนทำงานในวันนี้จึงเกิดจากความสร้างสรรค์ในการลากเส้นต่อจุดความรู้หรือความสามารถที่เคยรู้หรือแฝงอยู่ในตัวเอง   ซึ่งมีทั้งพรสวรรค์และพรแสวงที่เพียรสะสมมาอย่างยาวนาน

Alive Living

  ค้นหาอาชีพผลิตเงิน   ต่อยอดงานที่ชอบที่ดีต่อใจ   สร้างสินทรัพย์เพิ่มรายได้เสริมมูลค่าเงินลงทุน   สร้างกิจกรรมช่วยเหลือผู้คน   ไม่สะสม   ไม่อมทุกข์   ใช้ชีวิตกับครอบครัวให้คนอิจฉา   เรียนรู้สิ่งใหม่   ก้าวไปข้างหน้ากับโลกที่หมุนไปไม่เคยหยุด

Free Discipline

  ' ความมีวินัย   นำไปสู่อิสรภาพ '  คือคำกล่าวที่  Eliud Kipchoge  ยอดแชมป์โลกมาราธอนชาวเคนยาได้กล่าวไว้   คิดเห็นอย่างไรบ้างกับ  Quote  ระดับโลกนี้   ความมีวินัยเกี่ยวข้องอะไรกับอิสรภาพ   คนเราจะมีอิสรภาพได้ไหมถ้าหากไม่มีวินัย ?

Run Time

  หาเงินมาได้ตั้งเยอะ   ซื้อรองเท้าวิ่งใส่สบายเท้าดีๆ   สักคู่   กับเวลาคุณภาพที่แบ่งมาจากการบริหารเวลาห่วยๆ   ของเราสักชั่วโมงก็มากเหลือแหล่ที่จะมาสร้างเสริมสุขภาพ   เพิ่มคุณภาพชีวิต   เพิ่มคุณภาพการทำงานได้อีกพะเรอเกวียน เมื่อไรดี  ?

Healthy First

  สุขภาพสำคัญกว่าความก้าวหน้าในการงานอีกนะจะบอกให้   นั่งไหลตายบนเก้าอี้ผู้บริหารมันคุ้มตรงไหน   หาเงินมาได้ ใครจะเอาไปใช้   เราหมดสภาพไป   ก็มีคนใหม่มานั่งเก้าอี้เราแทน   คนได้เงินชดเชยการเสียชีวิตของเราไปดีใจหรือเปล่า

New Normal

  ยุคนี้ใครไม่พกห่อหน้ากาก   แอลกอฮอล์ล้างมือ   ถือว่า  Out  ฝุดๆ   ดูตามรูปการณ์   คาดว่าจะได้พกพาวัสดุเพื่อสุขภาพเหล่านี้ไปอีกหลายปี   เดินเข้าอาคารก็ต้องยิงปรี๊ด   เลขสวยต้องไม่เกิน  37  ไม่งั้นเจอพยาบาลลากมาเสียบจมูก   น้ำหูน้ำตาไหล   เสียลุคกันพอดี

COVID-19

  อีกไม่กี่เดือนก็ครบ  2  ปีที่สถานการณ์  COVID-19  มาเยือนชาวโลก   ใครจะรู้ว่าโลกจะมีวันนี้   อ่านนิยายวิทยาศาสตร์ยังทำได้แค่จินตนาการ   นี่มีโอกาสได้เผชิญเคราะห์กันจริงๆ   แสดงจริง   เจ็บจริง   ไอ้ตัวเล็กเล่นไม่เลือกหน้าซะด้วย   แสบเด็กจริงๆ

Gen Y Succeed

  นึกแล้วก็อิจฉาน้องๆ  Gen Y  ที่มีงานระดับบริหารเข้ามาชนถึงประตูบ้าน   เมื่อยุคสมัยและเทคโนโลยีเปลี่ยนไป   คน  Gen Y  จึงอยู่ใกล้กับโอกาสเหล่านั้นมากกว่าคนทุก  Gen  ด้วยความสามารถ   ประสบการณ์   วุฒิภาวะที่ถึงพร้อมแบบพอดี๊พอดี