Posts

Showing posts from March, 2023

Greenhouse Effects

Image
งานจำใจแต่ก็ถูกใจและภูมิใจ ช่วงกลางเดือนมีโอกาสได้ทำงานที่ท้าทายฝุดๆ   คือสร้าง  " โรงเรือนอัจฉริยะ "  ถึงจะไม่ได้ลงมือสร้างด้วยตัวเอง   จ้างเขาทำทั้งหมด   แต่ชีวิตนี้ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะมาทำ   เริ่มจากปฏิเสธไม่ได้   จนกระทั่งคิดว่าสร้างเอาไว้   เผื่อมีโอกาสได้ใช้เอง

Restart Again

Image
เริ่มต้นการทำงานใหม่  ( อีกครั้ง ) เริ่มงานใหม่วันนี้   ตื่นเต้นเหมือนทุกครั้ง   เพราะต้องปรับตัวใหม่กับเจ้านาย   เพื่อนร่วมงาน   นโยบายของบริษัท   วิธีคิด   วิธีการทำงาน   ทั้งวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่เคยมีใครเหมือนกัน   ไม่ว่าอย่างไร   ก็ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีให้เต็มที่เพื่อองค์กร

Durian New Challenge

งานที่ไม่เคยทำ ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ งานที่ไม่คิดว่าชาตินี้หรือชาติไหนจะได้รับคำสั่งให้ทำคือการเป็น  #ที่ปรึกษาการจัดการสวนทุเรียน  ความท้าทายแรกคือการฝืนธรรมชาติ   ถัดมาคือการฟื้นฟูซากปรักหักพังของความเชื่อมั่นที่มีต่อนักเกษตร   จนถึงการบริหารวงจรธุรกิจเกษตรที่ซับซ้อน

BioEx 2023

Image
BioEx 2023  งานประชุมสุดยอดระหว่างประเทศทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อการอารักขาพืชและสร้างการเจริญเติบโตเพิ่มผลผลิตให้กับพืช พบกับตัวแทนประเทศไทยใน  Agri-Innov Forum วันพฤหัสบดีที่  9  มีนาคม   เวลา  14.30-15.00  น . ที่จะนำเสนอในหัวข้อ "Development Status of Biological Products in Thailand" Events - MoonBiotech · BioEx 2023 Biopesticides, Biostimulants and Novel Fertilizers International Summit ลงทะเบียนรับชมออนไลน์   กดลิ้งค์ https://events.agropages.com/EventsShow-3136-761c6932.html