Posts

Showing posts from April, 2023

KPI

Image
ประเมินผลงานกันหน่อย ทำงานมาก็หลายปี   ร่วมงานมาก็หลายที่   ปฏิบัติงานมาในหลายบทบาท   อะไรคือจุดสูงสุดของการทำงาน   ตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต   หรือนั่งทำงานที่ไหนก็ได้กับงานที่รักตรงหน้า   ทำงานเพื่อชีวิตหรือชีวิตคือการทำงาน   ผลลัพธ์ต่างกัน

Windy Blow

Image
สายลมที่พัดผ่าน เคยมีคนเปรียบว่า   โอกาสก็คล้ายกับสายลม   พัดมาเพียงวูบเดียวแล้วหายไป   เราจะเปิดใจสัมผัสกับสายลมนั้น   หรือจะปล่อยให้ผ่านไป   เพื่อรับรู้ได้เพียงความเย็นบนใบหน้า   คนเราได้รับโอกาสที่ดีไม่กี่ครั้งในชีวิต   จะคว้าหรือจะปล่อยก็สุดแต่ใจ

Fun Festival

Image
เทศกาลแห่งความสุข ทุกคนล้วนมีวาระแห่งความสุขแตกต่างกันไปแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน   บางคนชอบวันหยุด   บางคนชอบทำงาน หลายคนชอบอยู่บ้าน   หลายคนออกจากบ้านก็มีความสุขดี   คนส่วนมากชอบอยู่นิ่งๆ   บางคนก็ชอบขยับตัว   ค้นให้เจอว่าเราชอบอะไร

Initial Booking

Image
หนังสือเล่มแรกในชีวิต เห็นความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นของตัวเองตั้งแต่  10  ปีที่แล้วในการเขียนหนังสือเล่มนี้   แต่บทแรกเพิ่งเขียนเสร็จเมื่อ  2  ปีที่แล้ว   บทสุดท้ายเพิ่งตัดสายสะดือออกมาเมื่อ  2  เดือนก่อน   จะขายหรือเปล่า   ตอนนี้ไม่สนใจ   ขอแค่เขียนให้เสร็จก็แล้วกัน #มาปลูกผักกันเถอะ www.seedworm.com