Posts

Showing posts from May, 2023

Who is Myself ?

Image
ตัวเราคือใคร โตมาจนป่านนี้   รู้หรือยังว่าเราเป็นใคร   สำคัญต่อโลกอย่างไร   โลกจะเป็นอย่างไรหากขาดเราไป   มนุษย์ทุกคนล้วนมีอิทธิพลต่อโลก   ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง   โลกเสียหายล้วนเกิดจากน้ำมือมนุษย์   หากจะทำให้ดีขึ้น   ต้องเป็นเราหรือไม่   ทำอย่างไร

Just Unsad is Happiness

Image
แค่ไม่ทุกข์ก็สุขแล้ว เกิดมาเป็นผู้เป็นคนบนโลกใบนี้ต้องมาเจอกับเรื่องราวในชีวิตเป็นล้านเรื่อง   มีทั้งเจอแล้วก็สร้างความสุข   และทั้งเรื่องที่ก่อให้เกิดความทุกข์ปะปนกันไป   แต่เจ้าของชีวิตอย่างพวกเราก็มีสิทธิ์เลือกได้ว่าจะสุขหรือจะทุกข์กับเรื่องราวที่เจอ

Seriously Being

Image
จริงจังกันหน่อย รักจะทำอะไรให้ดีงามต้องจริงจังตั้งใจ   ใส่ใจกับวิธีการ   คาดหวังผลสำเร็จเลิศ   ต่อยอดความคิด   พิชิตทางตัน   โครงการที่ดีต้องนำมาต่อยอดได้   สร้างเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์ใหม่ๆ   ให้กับชาวโลก   เริ่มต้นที่วิธีคิด   วิธีปฏิบัติ   นิสัยและพฤติกรรม

Risk Diverse

Image
ตะกร้าหลายใบในชีวิต มีอาชีพเดียวในชีวิตดูท่าจะเสี่ยงเกินไป   หางานเพิ่มให้ตัวเอง   หาอาชีพให้กับเงินที่เราหาได้   ทั้งคน   ทั้งงาน   ทั้งเงิน   อยู่บ้านเดียวกัน   ช่วยกันทำงาน   เริ่มต้นพร้อมกัน   ช่วยกันทำงานหนัก   รอดไปด้วยกัน   เติบโตไปด้วยกัน   ถึงตอนพักจะได้พักพร้อมกัน

History Memorandum

Image
ยุคสร้างประวัติศาสตร์ เข้าสู่ระยะ  10  ปีสุดท้ายของการทำงานในระบบการจ้างงาน   เป็นระยะเวลาที่จะต้องรีดเอาทักษะ   ความรู้และประสบการณ์   ทั้งการทำงานกับงานและการทำงานกับคนออกมาใช้ให้หมด   เพื่อสร้างสุดยอดผลงานแห่งความทรงจำให้กับตนเอง