Posts

Showing posts from July, 2023

In the Name of "Threat"

Image
ชีวิตวันนี้ดีขึ้นด้วยอุปสรรคขวากหนาม " ความสำเร็จ "  เป็นกับดักของความก้าวหน้าที่สลัดทิ้งได้ยาก   เพราะทุกคนล้วนรอคอยที่จะรับผลจากความสำเร็จนั้น แต่จะมีประโยชน์อะไร   หากยังไม่เกิดผลใดๆ   ในเวลานั้น   เดินต่อไปข้างหน้าค้นหาความล้มเหลวใหม่ๆ   จนเกิดความสำเร็จใหม่ๆ   ต่อไปดีกว่า

Threat of Win

Image
" ความสำเร็จ "  อุปสรรคชั้นดีของนักพัฒนา ไม่มีใครที่เรียนรู้ชีวิตได้ด้วยความสำเร็จ   เมื่อความสำเร็จเป็นกับดักของการหยุดพัฒนามาแต่ไหนแต่ไร   ผู้คนที่เคยประสบความสำเร็จมักจะจมอยู่กับความรู้สึกนั้นยาวนานจนละเลยการเดินต่อไปข้างหน้า   สำเร็จแล้วก็ไปต่อกับเป้าหมายใหม่

Life Intersection

Image
ทางแยกของชีวิต มนุษย์ทุกคนมีโอกาสได้พบกับทางเลือกอยู่ตลอดเวลา   การตัดสินใจจะเลือกเส้นทางไหนขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในเวลานั้น   หากชีวิตยังดีอยู่ก็เลือกที่จะไม่เปลี่ยน   แต่หากตรงกันข้ามก็มักจะมองทางเลือกหลายทางเหล่านั้นไว้   เพื่อหาโอกาสใหม่ๆ   ต่อไป

High Value Employee

Image
คุณค่าของพนักงานประจำ ลูกจ้างวันนี้ต้องรู้จักปรับตัว   หมั่นเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ   หรือพัฒนาทักษะเดิมที่ทำอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น   เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา   หรืออย่างน้อยก็ยังมีงานทำ   ต้องกล้าที่จะรับงานใหม่ๆ   ที่ได้รับมอบหมายมาทำ   เพื่อให้องค์กรขาดเราไม่ได้

Half-Year Life

Image
ชีวิตในครึ่งปีที่ผ่านมา ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์   ขึ้นอยู่กับมุมมอง   อุปสรรคปัญหาใหม่ๆ   ที่ไม่เคยเจอคือโอกาสของการเรียนรู้ภายใต้ร่มขององค์กรระดับโลก   ความท้าทายที่เกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงของโลกบนพื้นฐานความต้องการของมนุษย์ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง