Posts

Showing posts from August, 2023

Happy Retirement

Image
วิถีเกษียณสุข คนทุกคนล้วนต้องการเกษียณจากการทำงานด้วยความมั่งคั่ง   มีเงินที่เพียงพอต่อการจับจ่ายเพื่อการดำรงชีวิต   เพียงพอต่อการหาความสุขจากการท่องเที่ยว   ค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ   ให้กับชีวิต   มีเงินเหลือพอที่จะลงทุนเพิ่มเพื่อเพิ่มอำนาจซื้อให้อยู่กับตัวได้อย่างยืนยาว

Exit Goal

Image
เป้าหมายของการเกษียณ คนทุกคนบนโลกล้วนต้องการอิสรภาพในการใช้ชีวิต   การเกษียณจากงานประจำ   โดยมีทุนทรัพย์ที่เพียงพอในการดำรงชีวิต   หากไม่ได้ทำงานจึงเป็นเป้าหมายของคนทำงานทุกคนบนโลก   การสะสมทุน   การลงทุน   การมีอาชีพที่มากกว่าหนึ่งอาชีพจึงเป็นทางเลือกที่คนส่วนใหญ่เลือกทำ

Exit

Image
ทางออกของชีวิต มนุษย์เราเมื่อผ่านการใช้ชีวิตมาอย่างยาวนาน   การตั้งหน้าตั้งตาไต่เขาแห่งความก้าวหน้าเพียงอย่างเดียวดูไม่ใช่ทางเลือกที่คนส่วนใหญ่จะทำกัน   ด้วยสภาพร่างกายและจิตใจที่ถดถอย   เมื่อถึงระยะเวลาหนึ่ง   ไม่ว่าจะถึงเป้าหมายหรือไม่ คนก็เริ่มหาพื้นที่ที่เหมาะสมของตนเองในการใช้ชีวิตอย่างสุขสงบอย่างที่ใจและร่างกายต้องการ

Threat for Growing

Image
อุปสรรคสร้างโอกาสแห่งการพัฒนา มนุษย์เติบโตขึ้นจากการเรียนรู้ที่จะเผชิญและก้าวผ่านอุปสรรค   ความสำเร็จนับเป็นบทเรียนและแบบฝึกหัดที่ไม่ดีนักสำหรับการพัฒนา   การประสบความสำเร็จถือเป็นตัวฉุดรั้งความก้าวหน้าเป็นอย่างดี   ความล้มเหลวจึงถือเป็นบทเรียนที่ดีกว่า