Posts

Showing posts from January, 2024

Happy Life

Image
ชีวิตมีได้ต้องใช้ให้เป็น เกิดมาทั้งทีต้องรู้จักใช้ชีวิตให้มีความสุข เปลี่ยนจากทุกข์ให้เป็นโอกาสเรียนรู้ใจตน เพื่อหาหนทางดับทุกข์ สร้างสุข ยกระดับคุณภาพชีวิตให้เป็นคนรู้จักสร้างความสุขได้จากทุกสถานการณ์ ไม่ว่าชีวิตจะดีหรือร้าย เมื่อชีวิตนี้เป็นของเรา

Happy Money

Image
เงินและงานบันดาลสุข งานดี เงินไม่ดี ชีวิตมีความสุขได้แบบจำเป็นต้องพอเพียง หัวใจชุ่มฉ่ำ ถึงแม้จะปากแห้งก็ตาม งานไม่ดี เงินดี ทุกข์หน่อยก็ปลดทุกข์ด้วยการใช้เงิน งานไม่ดี เงินไม่ดี ก็ต้องดิ้นรนสร้างความเปลี่ยนแปลง งานดี เงินดี ก็ต้องรักษาเอาไว้ให้นาน

Coach for Cash

Image
สร้างงานเพื่อสร้างเงิน หากจะดำรงชีวิตอยู่ได้ในโลกก็ต้องมีเงินมากพอสมควร   ในระดับที่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายประจำวัน   มีให้เหลือใช้สัก  10  ปีกำลังดี   จะได้มีเวลาหาเพิ่มโดยการสร้างงานที่มีมูลค่า   เพื่อการสร้างรายได้ที่งอกเงยภายในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้น

Culture Shock

Image
ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป โลกของการทำงานเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง   การรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของคนทำงานทำได้ไม่ง่ายนัก   องค์กรมีวัฒนธรรมที่ยอมรับคนทำงานที่ปรับตัวเร็วได้มากกว่า   ผู้ที่ปรับตัวช้าหรือไม่ปรับตัวให้เข้ากับองค์กรก็ต้องออกจากองค์กรไป

More Leisure

Image
ขึ้นปีใหม่   ปรับตัวอย่างไร เปิดศักราช   ต้องทำตัวใหม่   มุ่งมั่นให้มาก   ขยันมากกว่าเดิม   มุ่งสร้างเฉพาะงานที่มีคุณค่าให้มากขึ้น   ลดภาระงานที่มีความสำคัญน้อยกว่า   พุ่งตรงสู่ความสำเร็จที่ชัดเจนให้รวดเร็วและบ่อยครั้ง   วางแผนให้รัดกุม   ใช้เวลากับงานให้น้อย