Posts

Showing posts from April, 2024

Bitcoin

Image
Bitcoin แหล่งสะสมเพื่อลงทุน สินทรัพย์ในอากาศ ไม่มีหลักประกันคุ้มครองมูลค่า นักลงทุนใหญ่ระดับโลกเกลียดยังกะแมลงสาบ เพราะไปลดค่าเงินในมือของพวกท่าน เหล่ามนุษย์ยุคใหม่ชอบใจน่าดู เพราะเป็นเครื่องมือเดียวที่จะช่วยให้คนรุ่นใหม่รวยทันคนรุ่นเก่า

Asset Property

Image
อสังหาริมทรัพย์ สินทรัพย์เพิ่มค่า “ที่ดิน” สินทรัพย์ราคาแพง ไกลตัวของชาวไทยหลายคน หากไม่ได้จับจองกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษก็ยากจะมีสินทรัพย์ประเภทนี้ไว้ในครอบครอง ทำได้แค่เพียงบ้านหลังเล็กๆ พร้อมที่ดินในหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ที่มีหลายหลังแบ่งๆ กันอยู่อาศัย

Gold

Image
ทองคำมีค่า อย่าทิ้ง ชาวโลกชอบสะสมทองคำ เพราะเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า หลายชาตินิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับบ่งบอกฐานะ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไล ยิ่งเส้นโตยิ่งดูรวย คนไทยก็หนึ่งในนั้น ถึงแม้จะต้องผ่อนรายวัน คนไทยก็สู้ตาย ผ่อนหมดก็ขยายขนาด

Super Mutual Fund

Image
เกลี่ยให้ทั่ว ถัวกับกองทุนรวม ช่วงนี้มีปัญหาชวนปวดหัวกับกองทุนลดหย่อนภาษีที่ขาดทุนทะลุทะลวงชวนให้เป็นลมเป็นแล้งวันละร้อยหนพันหน ก็เล่นขาดทุนแบบไม่เกรงใจใคร ถามใครก็ไม่ได้ เพราะเป็นรุ่นหนึ่ง รุ่นเดียวของกองทุนลดหย่อนภาษีประเภทนี้ เปิดแล้วเลิกเลย

Stock Investment

Image
การลงทุนในหุ้นสามัญ นักลงทุน ผู้เตรียมการเกษียณรวย เชื่อแน่ว่าต้องมีหุ้นสามัญติดอยู่ในพอร์ตการลงทุนกันทุกคน ไม่มากก็น้อย ก็หลายสื่อเชียร์ซะขนาดนั้น จะได้กำไรจากส่วนต่างหรือเงินปันผลก็แล้วแต่โชคชะตาของแต่ละคนบนความหวังของความอยากเกษียณรวย